ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ล้วนเกิดจากความสำเร็จเล็ก ๆ

ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ล้วนเกิดจากความสำเร็จเล็ก ๆ

#ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ก็เหมือนกับบ้านหลังใหญ่ ที่เกิดขึ้นจากการนำอิฐก้อนเล็กๆมาเรียงต่อกัน หากคุณค่อยเรียงอิฐอย่างบรรจงตามแบบที่วาดไว้อย่างดี บ้านของคุณก็จะใหญ่โตและแข็งแรง…
.
#การก่ออิฐทีละก้อน ก็เหมือนกับความสำเร็จทีละขั้นของคุณ และมันคงเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะวางอิฐทุกก้อนเพื่อให้บ้านของคุณสร้างเสร็จภายในวันเดียว!
.
หลายๆคนไม่เข้าใจ และพยายามเฝ้ารอแต่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในแบบที่ตัวเองฝันไว้เท่านั้น โดยที่ไม่เคยหันมามองและชื่นชมตัวเองเลยว่า แต่ละวันคุณทำอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง
.
เช่น คุณตื่นเช้าสำเร็จ คุณไปที่ทำงานตรงเวลาสำเร็จ คุณจัดการงานที่ค้างอยู่ในช่วงเช้าสำเร็จ หรือแม้แต่คุณหาเวลาว่างไปออกกำลังเพื่อสุขภาพคุณสำเร็จ ฯลฯ
.
หลายๆครั้งที่คุณตั้งใจทำอะไรแล้วมันสำเร็จ แต่คุณกลับมองข้ามมันไป เพราะคิดแต่ว่าความสำเร็จจะต้องยิ่งใหญ่เท่านั้น!
.
การทำความเข้าใจ และมีมุมมองใหม่ต่อความสำเร็จจึงเป็นสิ่งสำคัญเพราะ #การแบ่งความสำเร็จของคุณออกเป็นชิ้นเล็กๆ มันจะทำให้คุณไม่เกิดความเครียดในการที่จะพยายามทำมัน และมีความสุขอยู่ตลอดเวลาเมื่อคุณสำเร็จ
.
#การเก็บสะสมความสำเร็จไปเรื่อยๆ ในการเดินตามเส้นทางไปสู่เป้าหมายของคุณ จะทำให้คุณมีความสุขตลอดการเดินทาง และมันก็ดีกว่าการที่คุณต้องอดทนกับความทุกข์ เพียงเพื่อรอถึงวันแห่งความสำเร็จนั้นวันเดียว…
#อย่าเอาเปรียบตัวเองด้วยการรอความสุขแค่วันแห่งความสำเร็จเพียงวันเดียว
#เก็บเกี่ยวความสำเร็จเล็กๆเพื่อมีความสุขในทุกๆวันจนถึงวันที่สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

โพสต์ล่าสุด

เมนู